Sau nhiều năm bị bỏ ngỏ, phân khúc nhà ở với mức giá tầm trung đang  có xu hướng quay trở lại, hứa hẹn sẽ là phân khúc dẫn dắn thị trường trong năm 2017. Lý do gì khiến chung cư tầm trung lội ngược dòng quay trở lại là gì?

Chung cư tầm trung tại Hà Nội
Chung cư tầm trung tại Hà Nội

Theo TS. Trần Ngọc Quang, Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam có 2 lý do khiến chung cư tầm trung sẽ là phân khúc chiếm ưu thế trên thị trường bất động sản năm 2017.

Nguyên nhân đầu tiên là nhu cầu của thị trường, theo ông trong những giai đoạn trước các sản phẩm cao cấp cung vượt quá cầu, mà các sản phẩm chung cư có mức giá tầm trung lại vô cùng thiếu khoảng 65-70%. Nguyên nhân thứ 2 là nước đã và đang có những chính sách hỗ trợ cho phân khúc này bằng hàng loạt các quy định pháp Luật Nhà ở, Luật kinh doanh BĐS, các thông tư, các cơ chế tín dụng. Với 2 lý do này ta có thể thấy, năm 2017 phân khúc nhà ở tầm trung sẽ phát triển rất mạnh mẽ.

Theo thực tế cho thấy, cuối năm 2016 phân khúc bất động sản cao cấp có xu hướng chững lại, các doanh nghiệp đã nhanh chóng chuyển sang đầu tư cho phân khúc tầm trung. Từ Bắc vào Nam có rất nhiều dự án được xây dựng với sự góp mặt của nhiều ông lớn có nhiều năm uy tín như: Vingroup, Công ty Nam Minh Hoàng, HLT Việt Nam, DIC Group,…

Những dự án hầu hết sẽ được tung ra thị trường vào năm 2017, với mức giá áng chừng hơn 1 tỷ cho mỗi căn, chắc chắn sẽ đáp được ứng nhu cầu của đại bộ phận khách hàng.