Ngày 16/12, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tổ chức Hội nghị “Đánh giá thị trường giao dịch bất động sản 2016, xu thế 2017 và giao lưu các sàn giao dịch bất động sản”.

Theo ông Phạm Văn Thường, Trưởng phòng Quản lý thị trường Bất động sản, Cục Quản lý nhà và thị trường Bất động sản, Bộ Xây dựng, dự báo năm 2017, các yếu tố có thể tác động đến thị trường bất động sản đó là kinh tế vĩ mô vẫn duy trì sự ổn định như năm 2016. Do đó, thị trường BĐS sẽ không có nhiều biến động và vẫn chưa thể rơi vào trầm lắng như một số dự báo.

Bất động sản cao cấp tại Hà Nội
Bất động sản cao cấp tại Hà Nội

Tuy nhiên, thị trường bất động sản đang chứng kiến một sự chênh lệch đáng quan ngại giữa phân khúc nhà ở chung cư cao cấp và chung cư bình dân, khi phần lớn các chủ đầu tư đều hướng về các dự án chung cư cao cấp trong năm 2016, đặc biệt tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu mua bán của đa số khách hàng.
Với tỉ lệ người dân từ các tỉnh đổ về thành phố để sinh sống và làm việc dẫn tới quá trình đô thi hóa, việc các nhà đầu tư bắt đầu hướng đến mô hình chung cư bình dân là điều tất yếu trong năm 2017 tới. Chẳng hạn, Tập đoàn Vingroup đã có kế hoạch triển khai dự án 800 căn hộ bình dân…

Chung cư tầm trung tại Hà Nội
Chung cư tầm trung tại Hà Nội

Có thể nói năm 2017 tới sẽ là bước chuyển đổi mô hình đầu tư của các tập đoàn, doanh nghiệp từ phân khúc nhà ở, chung cư cao cấp sang phân khúc bình dân nhằm đáp ứng đa số nhu cầu khách hàng.