Ngày 25/03/2019 vừa qua, trong không gian sang trọng của Khách sạn Pullman Hà Nội, Sông Hồng ICT Phương Nam cùng hơn 150 khách mời là các Giám đốc điều hành, Giám đốc nhân sự và Trưởng phòng nhân sự đến từ các Doanh nghiệp tại Hà Nội và các tỉnh lân cận đã tham gia Hội thảo Quốc tế “Hello to hire 4.0” do Careerbuilder tổ chức với chủ đề: Những ảnh hưởng tích cực từ xu hướng nhân sự mới nhất và cách đổi mới công nghệ đến chiến lược tuyển dụng 2019.

Hội thảo đã tập trung thảo luận và làm rõ 2 nội dung chính: (1)- Hello to hire 4.0 – nền công nghiệp 4.0 & trí tuệ nhân tạo; (2)- Thu hút nhân tài qua mạng xã hội – Tuyển dụng qua mạng xã hội & chiến lược tạo thương hiệu xã hội cho nhà tuyển dụng.

Mở đầu hội thảo là phần chia sẻ của ông Bùi Ngọc Quốc HưngTổng Giám đốc CareerBuilder Việt Nam về nền công nghiệp 4.0. Ông Premlesh Machama nhận định rằng “Công nghiệp 4.0 sẽ thay đổi cuộc sống của chúng ta, nó hiện diện ngày càng nhiều trong cuộc sống & kinh doanh và quản trị nhân sự là một trong 4 thành phần chủ chốt nói trên sẽ thay đổi rất nhiều trong thời gian tới dưới tác động của các công nghệ”. Các xu hướng tác động đến nhà quản trị nhân sự cũng được đề cập liên tục trong suốt phần trình bày, nổi bật nhất là Trí tuệ nhân tạo AI. Song hành với dữ liệu lớn Big data chính là trí thông minh nhân tạo trong quản trị nhân sự. Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể áp dụng Trí thông minh nhân tạo chung với dữ liệu lớn, nó sẽ hỗ trợ các công tác nhân sự như tuyển dụng, đánh giá, đào tạo, phát triển và gắn kết nhân viên, giúp cho các chuyên viên nhân sự các phần việc nặng nhọc nhất và để lại quyền quyết định và phương án xử lý cho chuyên viên nhân sự. Nhờ áp dụng AI và hệ thống tự động hoá, nó thực sự có thể thay đổi một cách căn bản cách chúng ta tương tác với ứng viên… Những chia sẻ trên đến từ ông Bùi Ngọc Quốc Hưng đã nhận được sự quan tâm và đồng tình của tất cả các khách mời tham dự.

Ông Bùi Ngọc Quốc HưngTổng Giám đốc CareerBuilder Việt Nam

Ngay sau phần trình bày của ông Bùi Ngọc Quốc Hưng, không khí trong khán phòng đã nóng lên khi phần thảo luận nhóm được diễn ra. Các nhóm trao đổi, trình bày sôi nổi ý kiến của mình và hàng loạt các câu hỏi thú vị xoay quanh chủ điểm “Nhân sự trong thời địa 4.0” đến từ các khách mời đã được giải đáp một cách thuyết phục từ hai diễn giả là bà Nguyễn Thị Bích Huyền (Cố vấn nhân sự cấp cao – VPBank) và ông Trần Trung Kiên (Head of corporate banking division – SeABank), ông Andrew Chow (social Media international keynote speaker PEP worldwide.. Có thể thấy dù ở thời điểm hội nhập và cạnh tranh nóng bỏng hiện tại, vẫn còn rất nhiều các doanh nghiệp Việt Nam chưa có được một hệ thống quản trị hiệu quả và đặc biệt là tư duy tiên tiến, sâu sắc trong công tác nhân sự.

Tiếp nối hội thảo, một nội dung vô cùng thú vị và hữu ích được rất nhiều khách mời mong đợi đó là Thu hút nhân tài qua Mạng xã hội đã được trình bày, chia sẻ một cách chân thật, mang đầy tính thực tiễn từ ông Andrew Chow – Social Media International Keynote Speaker, PEP WorldWide.

Mr. Andrew Chow (Social Media International Keynote Speaker, PEP WorldWide)

Ông Andrew Chow hiện đang là diễn giả quốc tế trực thuộc PEP WorldWide, là tác giả nổi tiếng của tập sách được yêu thích và được đón nhận rộng rãi như “Social media 247”, “Public relations 247” và “Personal Branding 247”. Ông được tôn vinh là 1 trong 10 diễn giả có tầm ảnh hưởng nhất tại Singapore từ năm 2013 và đã từng trở thành diễn giả quốc tế tại hơn 15 quốc gia trong vòng 5 năm, tiếp cận hơn 20.000 khách tham dự để giúp họ giải quyết những vấn đề về Tiếp thị kĩ thuật số, Quảng bá thương hiệu cá nhân, Quan hệ công chúng và Cách quản trị thương hiệu nói chung.

Ông Andrew Chow đã đưa ra kết quả một khảo sát về xu hướng tìm kiếm việc thông qua các trang quảng cáo ở mạng xã hội. Cụ thể, xét trung bình toàn thế giới thì chỉ khoảng 11% ứng viên tìm kiếm thông tin tuyển dụng, ứng tuyển thông qua các ngày hội việc làm hay website của công ty, 17% sử dụng các ứng dụng (app) trên smartphone, nhưng có đến 31% tìm đến các trang quảng cáo tuyển dụng ở các mạng xã hội.

Khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng và cực kỳ đơn giản của mạng xã hội cho phép nhà tuyển dụng dễ dàng tiếp cận nhiều ứng viên hơn. Thêm vào đó, các tính năng quảng cáo trên mạng xã hội giúp thông tin tuyển dụng đến đúng với ứng viên mục tiêu, bảo đảm khả năng tiếp cận đúng người, từ đó gia tăng hiệu quả tìm kiếm ứng viên.

Ngoài việc mang đến một lượng lớn ứng viên cho nhà tuyển dụng khai thác, mạng xã hội còn cho phép quảng bá thương hiệu, giúp thương hiệu của nhà tuyển dụng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt ứng viên. Các hoạt động, chia sẻ, bài viết của nhà tuyển dụng trên Fanpage sẽ là một yếu tố quyết định để ứng viên tiềm năng lựa chọn công việc tại công ty này hay công ty khác.

Với những vai trò đó, mạng xã hội phải nói rằng đã dần trở thành một trợ thủ “đắc lực” cho nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, để việc tuyển dụng nhân sự được hiệu quả thực sự, nhà tuyển dụng cũng cần phải có sự tìm hiểu, nghiên cứu kĩ càng.

Ngoài những thông tin chia sẻ trên , ông Andrew Chow còn trình bày rất chi tiết, cụ thể về những vấn đề: cách xác định mục tiêu tuyển dụng qua việc tận dụng mạng xã hội; làm thế nào để lựa chọn đúng mạng xã hội phù hợp với thương hiệu; tạo nội dung truyền thông phù hợp cho việc tuyển dụng và phương pháp sàng lọc hồ sơ ứng viên để tìm kiếm ứng viên phù hợp.

Những chia sẻ từ hội thảo “Hello to hire 4.0” chắc chắn sẽ góp phần không nhỏ trong hoạt động tuyển dụng và quản trị nhân sự tới đây tại HVT Group. HVT Group sẽ cố gắng trở thành nhà tuyển dụng được yêu thích trong tương lai gần do CareerBuilder phối hợp cùng InsingtAsia tổ chức hằng năm.

 

Một số hình ảnh tại hội thảo:

Chị Mai Thị Hồng Nhung – TP.HCNS HVT Group tại Hội thảo “Hello to hire 4.0”

Chị Mai Thị Hồng Nhung – TP.HCNS HVT Group chụp ảnh kỉ niệm cùng diễn giả Andrew Choi

 

Nguồn: Phòng HCNS, HVT Group